Cài đặt môi trường lập trình

Xin chào các bạn mình là 74chy0n !!!
Trong bài viết hướng dẫn đầu tiên này mình sẻ hướng dẫn các bạn cách cài đặt môi trường và công cụ để lập trình Java cụ thể mình sẽ cài đặt :
  • JDK
  • Eclipse Java Neon
Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao chúng ta phải cài đặt JDK?
Vì Java là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng và là ngôn ngữ chạy trên đa nền tảng.
VD : Windows , Android , Linux ..v..v..
Chính vì chạy trên đa nền tảng như thế nên Java cần có 1 máy ảo để hổ trợ biên dịch và nó chính là JDK.

Để cài đặt JDK các bạn thực hiện các bước như sau :

  • Bước 1: Nhấp vào link này
  • Bước 2: Chọn Accept License Agreement
  • Bước 3: Sau đó chọn JDK-8u74-windows-x64.exe ( vì mình dùng windows 64 bit)
  • Bước 4: Click vào tập tin để tiến hành cài đặt
Để kiểm tra quá trình cài đặt JDK  có thành công hay không các bạn thực hiện theo các cách :
Cách 1 : Vào Control Panel để kiểm tra.
Cách 2 : xử dụng cmd để kiểm tra bằng cách gõ lệnh   java –version

Cài đặt công cụ lập trình Eclipse :

Ở series  này mình sẽ hướng dẫn trên Eclipse Neon các bạn có thể Download ở link sau :
Hoặc các bạn có thể Download các phiên bản khác của Eclipse tùy ý 🙂


Kết Luận : Sau bài học đầu tiên các bạn đã biết cách cài đặt JDK và Eclipse, để bắt đầu cuộc hành trình nghiên cứu. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo 
Previous
Next Post »